รับสมัครนักศึกษา

ประชาสัมพันธ์ กศน.ตำบลบ้านตาด เปิด รับสมัครนักศึกษา ประจำภาคเรียนที่ 2/2559 ระดับประถม , ม.ต้น , ม.ปลาย
สนใจติดต่อได้ที่ ครู กศน.ตำบลบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง
ตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป เบอร์ที่สามารถติดต่อได้ #
092-2ั935450 อ.ธันยพร อ.อังคณา 098-5853363
081-2634526 อ.อังคะณา 081-3807443 อ.ผกากรอง
085-6257668 อ.พิษณุพร 090-8427696 อ.สุนิศา

วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

ทัศนะศึกษาเพื่อการเรียนรู้

กศน.ตำบลบ้านตาด  ได้จัดทำโครงการพัฒนาผู้เรียน "ทัศนะศึกษาเพื่อการเรียนรู้"  ในวันอังคาร  ที่ ๑๕  มกราคม  ๒๕๕๕    ณ  แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติ วนอุทยานอ้อมฤดี   วัดป่าเทพพิทักษ์วราราม  และเยี่ยมชม กศน.ตำบลอ้อมกอ
          เวลา  ๙.๐๐  น.  คณะครู กศน. และนักศึกษา ตำบลบ้านตาด   พร้อมกันที่ กศน.ตำบลบ้านตาด  จากนั้นได้ร่วมถ่ายภาพก่อนออกเดินทางไปยังแหล่งเรียนรู้ตามโครงการ
         เวลา  ๙.๔๐ น.  เดินทางถึงวนยานอ้อมฤดีและถ่ายภาพร่วมกัน   จากนั้นคณะครู กศน.ตำบลบ้านตาด  ได้นำนักศึกษาเข้าไปศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติในวนอุทยานอ้อมฤดี   ซึ่งในวนอุทยานอ้อมฤดีมีหอปู่คำ  ที่เชื่อกันว่าเป็นผู้ปกปักษ์รักษาชาวตำบลอ้อม   หลังจากกราบไหว้สักการะหอปู่คำ   คณะของครูและนักศึกษาตำบลบ้านตาด  ได้เดินป่าสำรวจเส้นทางและพรรณไม้ต่างๆ มากมายในวนอุทยาน   แหล่งเรียนรู้แห่งนี้สร้างความประทับใจให้กับนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านตาดเป็นอย่างมาก    เพราะมีพรรณไม้นานาพรรณ   บรรยากาศก็ร่มรื่นเย็นสบาย    และยังมีลานหินขนาดใหญ่ที่มีรอยช้าง  รอยม้า  ติดฝังอยู่กับลานหินให้คณะของเราได้ศึกษาและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก  ในวันนั้นนอกจากคณะของ กศน.ตำบลบ้านตาดแล้ว   ยังมีคุณครูในระบบโรงเรียนได้นำนักเรียน  มาเที่ยวและศึกษาแหล่งเรียนรู้ดังกล่าวด้วย
 
 
 
 
 
 
 
 




 
 








 
 

 
 


 
 
 

 
 

 
 
 



 


 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
หลังจากศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติในวนอุทยานอ้อมฤดีแล้ว  คณะครู กศน. และนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านตาด  ก็มุ่งหน้าสู่แหล่งเรียนรู้ทางศาสนาและธรรมชาติ "วัดป่าเทพพิทักษ์วราม"  ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของวนอุทยานอ้อมฤดี   โดยคณะครู กศน.ตำบลบ้านตาด  ได้นำนักศึกษาไปกราบนมัสการพระผู้ใหญ่ของวัด  กราบสักการะพระพุทธรูปต่างๆ  ในวัด และร่วมถวายปัจจัยเพื่อเป็นพุทธบูชา   จากนั้นได้เดินสำรวจธรรมชาติรอบๆ วัดป่าเทพพิทักษ์   ซึ่งนักศึกษาต่างออกปากว่าเป็นทริปการเดินทางที่มีความสุขมาก   หลังจากสำรวจแหล่งเรียนรู้กันอย่างจุใจแล้ว  ก็ร่วมรับประทานอาหารบนศาลาการเปรียญของวัดป่านั่นเอง    โดยทั้งคณะครูและนักศึกษาช่วยกันแสดงฝีมือในการทำอาหารเที่ยง   เมนูของเราวันนี้ก็คือ  ต้มไก่หม้อใหญ่ (มาก)  และส้มตำ อันแสนอร่อย   
 

 


 


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 
 

 


 
 
 
รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันค่ะ  อร่อยมากๆ เลย  ทั้งสุขกาย  สุขใจ 
ทริปนี้อิ่มบุญไปตามๆ กันเลยค่ะ
 
 
หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงที่ร่วมกันทำอย่างอร่อยอิ่มแล้ว
คณะของเราก็เดินทางมุ่งหน้าสู่แหล่งเรียนรู้ กศน.ตำบลอ้อมกอ
โดยในการเยี่ยมชมครั้งนี้  ได้รับการต้อนรับจากคณะครู กศน.ตำบลอ้อมกอ  เป็นอย่างดี
ชาวคณะครู  และนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านตาด  ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
หลังจากเยี่ยมชม กศน.ตำบลอ้อมกอ  แล้วคณะของเราก็เดินทางกลับ  และกลับถึง กศน.ตำบลบ้านตาด
เวลาประมาณ ๑๕.๐๐  น.   จากนั้นก็นัดหมายการส่งรายงานการไปสำรวจแหล่งเรียนรู้ในวันนี้ ตามโครงโครงการพัฒนาผู้เรียน "ทัศนะศึกษาเพื่อการเรียนรู้"

 







 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น