เวลา ๙.๐๐ น. คณะครู กศน. และนักศึกษา ตำบลบ้านตาด พร้อมกันที่ กศน.ตำบลบ้านตาด จากนั้นได้ร่วมถ่ายภาพก่อนออกเดินทางไปยังแหล่งเรียนรู้ตามโครงการ
เวลา ๙.๔๐ น. เดินทางถึงวนยานอ้อมฤดีและถ่ายภาพร่วมกัน จากนั้นคณะครู กศน.ตำบลบ้านตาด ได้นำนักศึกษาเข้าไปศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติในวนอุทยานอ้อมฤดี ซึ่งในวนอุทยานอ้อมฤดีมีหอปู่คำ ที่เชื่อกันว่าเป็นผู้ปกปักษ์รักษาชาวตำบลอ้อม หลังจากกราบไหว้สักการะหอปู่คำ คณะของครูและนักศึกษาตำบลบ้านตาด ได้เดินป่าสำรวจเส้นทางและพรรณไม้ต่างๆ มากมายในวนอุทยาน แหล่งเรียนรู้แห่งนี้สร้างความประทับใจให้กับนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านตาดเป็นอย่างมาก เพราะมีพรรณไม้นานาพรรณ บรรยากาศก็ร่มรื่นเย็นสบาย และยังมีลานหินขนาดใหญ่ที่มีรอยช้าง รอยม้า ติดฝังอยู่กับลานหินให้คณะของเราได้ศึกษาและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ในวันนั้นนอกจากคณะของ กศน.ตำบลบ้านตาดแล้ว ยังมีคุณครูในระบบโรงเรียนได้นำนักเรียน มาเที่ยวและศึกษาแหล่งเรียนรู้ดังกล่าวด้วย
หลังจากศึกษาแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติในวนอุทยานอ้อมฤดีแล้ว คณะครู กศน. และนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านตาด ก็มุ่งหน้าสู่แหล่งเรียนรู้ทางศาสนาและธรรมชาติ "วัดป่าเทพพิทักษ์วราม" ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของวนอุทยานอ้อมฤดี โดยคณะครู กศน.ตำบลบ้านตาด ได้นำนักศึกษาไปกราบนมัสการพระผู้ใหญ่ของวัด กราบสักการะพระพุทธรูปต่างๆ ในวัด และร่วมถวายปัจจัยเพื่อเป็นพุทธบูชา จากนั้นได้เดินสำรวจธรรมชาติรอบๆ วัดป่าเทพพิทักษ์ ซึ่งนักศึกษาต่างออกปากว่าเป็นทริปการเดินทางที่มีความสุขมาก หลังจากสำรวจแหล่งเรียนรู้กันอย่างจุใจแล้ว ก็ร่วมรับประทานอาหารบนศาลาการเปรียญของวัดป่านั่นเอง โดยทั้งคณะครูและนักศึกษาช่วยกันแสดงฝีมือในการทำอาหารเที่ยง เมนูของเราวันนี้ก็คือ ต้มไก่หม้อใหญ่ (มาก) และส้มตำ อันแสนอร่อย
รับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันค่ะ อร่อยมากๆ เลย ทั้งสุขกาย สุขใจ
ทริปนี้อิ่มบุญไปตามๆ กันเลยค่ะ
หลังจากรับประทานอาหารเที่ยงที่ร่วมกันทำอย่างอร่อยอิ่มแล้ว
คณะของเราก็เดินทางมุ่งหน้าสู่แหล่งเรียนรู้ กศน.ตำบลอ้อมกอ
โดยในการเยี่ยมชมครั้งนี้ ได้รับการต้อนรับจากคณะครู กศน.ตำบลอ้อมกอ เป็นอย่างดี
ชาวคณะครู และนักศึกษา กศน.ตำบลบ้านตาด ขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้ด้วย
หลังจากเยี่ยมชม กศน.ตำบลอ้อมกอ แล้วคณะของเราก็เดินทางกลับ และกลับถึง กศน.ตำบลบ้านตาด
เวลาประมาณ ๑๕.๐๐ น. จากนั้นก็นัดหมายการส่งรายงานการไปสำรวจแหล่งเรียนรู้ในวันนี้ ตามโครงโครงการพัฒนาผู้เรียน "ทัศนะศึกษาเพื่อการเรียนรู้"
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น